Hướng dẫn sử dụng phân bón NPK - S Lâm Thao
Lượt xem: 382
Phân bón NPK - S Lâm Thao ngoài đạm, lân, kali còn bổ sung đầy đủ và cân đối các nguyên tố dinh dưỡng trung, vi lượng cần thiết cho sinh tưởng và phát triển của cây trồng như canxi, magie, lưu huỳnh, kẽm, đồng, sát… đặc biệt là lưu huỳnh. Riêng thành phần dinh dưỡng lân trong NPK - S Lâm Thao gồm 2 loại dinh dưỡng là lân tan được trong nước và lân không tan trong nước với tỷ lệ thích hợp.

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với Công ty cổ phần SUPE phốt phát và hóa chất Lâm Thao hướng dẫn sử dụng phân bón NPK - S Lâm Thao cho nông dân các xã Giao An, Giao Hương, Giao Thanh, Giao Châu, Giao Tân, Giao Thịnh, Giao Tiến, Giao Hải và Giao Lạc.

anh tin bai

Đồng chí Tô Quốc Khánh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phát biểu

Để giúp bà con nông dân bón phân cân đối cho cây trồng như lúa, hoa màu, Công ty cổ phần SUPE phốt phát và hóa chất Lâm Thao hướng dẫn sử dụng phân bón NPK - S Lâm Thao.  Bởi trong thành phần của phân bón NPK - S Lâm Thao ngoài đạm, lân, kali còn bổ sung đầy đủ và cân đối các nguyên tố dinh dưỡng trung, vi lượng cần thiết cho sinh tưởng và phát triển của cây trồng như canxi, magie, lưu huỳnh, kẽm, đồng, sát… đặc biệt là lưu huỳnh. Riêng thành phần dinh dưỡng lân trong NPK - S Lâm Thao gồm 2 loại dinh dưỡng là lân tan được trong nước và lân không tan trong nước với tỷ lệ thích hợp. Thành phần lân tan được trong nước giúp cây trồng sớm nảy mầm, phát triển bộ rễ nhanh kể cả khi cây còn non và trong điều kiện thời tiết bất thuận như rét kéo dài cây cũng hút được lân, hạn chế được bệnh nghẹt rễ lúa, bệnh chân chì huyết dụ cây ngô. Thành phần lân không tan trong nước cung cấp lân cho cây ở giai đoạn sau, hạn chế rửa trôi phân bón và bổ sung thêm các nguyên tốt dinh dưỡng trung lượng như magie, silic giúp cứng cây và chống đổ tốt.

anh tin bai

Đại diện Công ty Cổ phần SUPE phốt phát và hóa chất Lâm Thao hướng dẫn sử dụng phân bón NPK - S Lâm Thao

Với những đặc tính đó, phân bón NPK-S Lâm Thao không chỉ phù hợp với các vùng đất trung tính và còn góp phần cải tạo vùng đất chua, vùng trũng các địa phương trên địa bàn huyện. Tuy nhiên để đáp ứng đầy đủ, cân đối nhu cầu dinh dưỡng của các loại cây trồng ở từng giai đoạn sinh trưởng trên từng vùng đất khác nhau, Công ty đã sản xuất các chủng loại NPK khác nhau, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng đúng lượng và thời điểm, nhằm phát huy tác dụng của phân bón đối với cây trồng./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1