Hội nghị thăm đồng đánh giá kết quả sản xuất vụ mùa năm 2023
Lượt xem: 256

Thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ xã, Kế hoạch của UBND xã. Ban Nông nghiệp xã tổ chức hội nghị thăm đồng để đánh giá kết quả sản xuất vụ mùa, đồng thời đề ra kế hoạch sản xuất vụ chiêm năm 2024.

anh tin bai

Về dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ, trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, HĐQT các HTX nông nghiệp và các đồng chí bí thư, xóm trưởng trong toàn xã đã về dự.

anh tin bai

Vụ mùa năm 2023 toàn xã gieo cấy với tổng diện tích là 350,75/414,42ha =84,6% tổng diện tích đất nông nghiệp. Cơ cấu giống tập trung vào giống thuần chiếm trên 100% diện tích, tập trung chủ yếu là Bắc thơm số 7, Đài thơm, ST25, nếp 97, nếp cao cây và một số giống khác.

Vụ mùa năm 2023 được triển khai trong điều kiện đầu vụ có nhiều thuận lợi nhưng đến khi lúa đỏ đuôi chuẩn bị thu hoạch lại gặp ảnh hưởng của thời tiết mưa liên tục kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của lúa. Ngoài ra một số diện tích bị chuột phá hoại cao hơn so với mọi năm nên đã ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất của lúa mùa. Năng suất vụ mùa năm 2023 ước đạt 56-57 tạ/ha.

Để chủ động nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024 cấn tích cực khắc phục khó khăn, nắm bắt kịp thời diễn biến của thời tiết, thị trường và yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, chủ động xây dựng các giải pháp kỹ thuật thâm canh, phát triển nhanh các mô hình tái sản xuất nông nghiệp và tổ chức sản xuất vụ chiêm xuân năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lê Thị Diệu- Công chức VHTT-TDTT

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1