Phó Chủ tịch nước dự Ngày hội xuống đồng ở Giao Tiến
Lượt xem: 670
Ngày hội xuống đồng là một trong những hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc, đề cao lao động sản xuất nông nghiệp.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống phát động ngày hội.

Sáng nay (16/2) tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự “Ngày hội xuống đồng – Xây dựng Nông thôn mới” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo hội nông dân 11 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng và đông đảo bà con nông dân địa phương.



Ngày hội xuống đồng nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2017. Đồng thời giữ gìn, tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, phát huy truyền thống, tôn vinh đóng góp của giai cấp nông dân trong sản xuất nông nghiệp và thực hiện cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới…

Bà Phạm Thị Dung, Chủ tịch Hội Nông dân xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy chia sẻ: “Đây là vinh dự lớn đối với địa phương và bản thân tôi. Xã Giao Tiến có đến 75% sản xuất nông nghiệp chủ yếu là lúa nước. Ngày hội khởi đầu trong năm mới hứa hẹn vụ Chiêm xuân bội thu trong năm nay. Riêng bản thân tôi cũng như các hội viên nông dân rất phấn khởi, ngày hội tạo động lực cho nông dân xuống đồng đầu năm, phát huy nghề truyền thống trồng lúa nước của địa phương”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn nhấn mạnh, Lễ hội xuống đồng là một trong những hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc, đề cao lao động sản xuất nông nghiệp với tư tưởng “Dĩ nông vi bản”, coi nông nghiệp là hoạt động căn bản nhất và được xem là “nghề gốc” của cư dân các làng, bản; bao trùm các hoạt động kinh tế khác, trở thành tập quán, đi sâu vào tiềm thức nông dân các vùng miền đất nước. Ngày nay, mặc dù cơ cấu kinh tế có nhiều thay đổi, nhưng vị trí của nông nghiệp không hề bị coi nhẹ. Nông nghiệp luôn là “cứu cánh”, “trụ đỡ” cho nền kinh tế góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định xã hội.

Ngày hội xuống đồng được nhiều địa phương phục dựng, có ý nghĩa to lớn cả về chính trị và văn hóa; nhắc nhở mọi người, các ngành, các cấp nhìn nhận đầy đủ hơn trong việc khai thác những nét tinh túy, đặc sắc đối với phát triển nông nghiệp bền vững theo hướng Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và hội nhập quốc tế.
Theo VOV.



anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1