Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Giao Tiến lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 334

Thực hiện Kế hoạch số 09 ngày 17 tháng 12 năm 2020 của Hội chữ thập đỏ  huyện Giao Thủy về việc tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 15 tháng 6 năm 2021 Hội chữ thập đỏ xã Giao Tiến long trọng tổ chức Đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ lần xã thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Về dự hội nghị bà Đoàn Thị Thảo- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện cùng các đồng chí cán bộ, chuyên viên huyện hội. Bà Phạm Thị Nguyệt- Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã; Ông Trần Văn Bảy- Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Cao Xuân Chiến- Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Cùng các ông bà trong thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, chủ tịch HĐQT các HTX nông nghiệp, các đại biểu đại diện cho 3 chùa, các đại biểu là các công ty, các nhà doanh nghiệp có lòng hảo tâm luôn ủng hộ cho công tác hội và 89 đại biểu chính thức đại diện cho 36 chi hội Chữ thập đỏ đã về dự.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực  Đảng uỷ-UBND xã Giao Tiến, Hội chữ thập đỏ huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể và các xóm cũng như sự nỗ lực cố gắng vươn lên, cán bộ hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ xã Giao Tiến đã quyết tâm phấn đấu và đạt được những thành tích nổi bật đó là:

Trong 5 năm qua, công tác chữ thập đỏ và hoạt động nhân đạo đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ xã đến các xóm quan tâm chỉ đạo nên giành được nhiều thành tích đáng khích lệ, phong trào đã được Hội cấp trên đánh giá tốt, cấp uỷ, chính quyền ghi nhận, nhân dân tin yêu, ủng hộ. Đó là nền tảng vững chắc để cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ phấn đấu vươn lên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, Hội Chữ thập đỏ xã Giao Tiến phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn xã nhà.

Hoạt động nhân đạo ngày càng phát triển sâu rộng trong cộng đồng, trở thành nhu cầu, thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia của nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp lớp nhân dân.

Trong nhiệm kỳ qua Hội Chữ thập đỏ xã đến các chi Hội đã có những chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, có nhiều biện pháp tích cực, chủ động củng cố, xây dựng và phát triển như: Kiện toàn về cơ cấu, khảo sát phân loại chi Hội, tổ chức nâng dần các chi Hội yếu kém. Với những nỗ lực nêu trên, Hội chữ thập đỏ xã Giao Tiến đến nay đã có 100% chi hội đi vào hoạt động đạt kết quả với tổng số 1.300 hội viên.

Công tác thi đua khen thưởng của Hội được chú trọng, kịp thời đề xuất Hội cấp trên động viên khen thưởng những điển hình, những nhân tố tích cực và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội và các cuộc vận động do Hội phát động.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động thường xuyên của Hội, với quyết tâm " Gia đình nghèo nào cũng có tết" các cấp Hội từ xã đến chi Hội đã chủ động chăm lo đời sống, vất chất, tinh thần cho người nghèo mỗi khi tết đến xuân về. Cùng với các phong trào hoạt động thường xuyên, các hoạt động cứu trợ đột xuất cũng được các chi Hội quan tâm triển khai kịp thời.

Cùng với việc chủ động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, trong nhiệm kỳ qua Hội đã chủ động phối hợp với UBMTTQ xã tuyên truyền tới các ban ngành, đoàn thể và nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc vận động ủng hộ nhân dân miền Trung, nhân dân miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả của thiên tai và mưa lũ.

Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức về ý nghĩa nhân văn và tác dụng của việc hiến máu cứu người của các cấp, các ngành và toàn xã hội được nâng lên.

Phong trào thanh thiếu niên Chữ thập đỏ được phát triển mạnh trong trường học, hiệu quả hoạt động ngày càng tăng rõ rệt, thông qua các hoạt động của Hội đã góp phần tích cực vào việc giáo dục đạo đức, tính nhân văn, nhân đạo trong học sinh. Đồng thời nâng cao chất lượng học tập, giúp các em hướng thiện, rèn luyện đức tính chân thiện mỹ.

Từ những hoạt động nhân đạo thiết thực và hiệu quả của mình. Hội Chữ thập đỏ xã  đã khẳng định hội là một tổ chức xã hội quần chúng, có khả năng đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, giáo dục phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc,  góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước với nhân dân, đây là nhân tố đảm bảo cho công tác Hội đạt được nhiều kết quả.

Sau một thời gian làm việc trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc. Đại hội đã giới thiệu và bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành hội chữ thập đỏ xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

 
 
Lê Thị Diệu
Công chức VHTT-TDTT
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1