Đoàn viên Thanh niên ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II
Lượt xem: 739
Tỉnh đoàn Nam Định phối hợp với Huyện đoàn Giao Thủy, Đoàn Thanh niên xã Giao Tiến tổ chức ra quân hưởng ứng chương trình Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II; Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023 với chủ đề “Chung tay đẩy lùi ô nhiễm rác thải nhựa”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định; đồng chí Vũ Thị Tuyết Minh - TVHU, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, đồng chí Bùi Thanh Thùy - Bí thư huyện đoàn; lãnh đạo địa phương, Bí thư đoàn 22 xã, thị trấn cùng 350 đoàn viên thanh niên xã Giao Tiến.
anh tin bai

Hơn 350 đoàn viên Thanh niên xã Giao Tiến hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II năm 2023

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2023 với chủ đề “Chung tay đẩy lùi ô nhiễm rác thải nhựa”. Chương trình ra quân đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tích cực, tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ và giữ gìn môi trường; tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường góp phần cải tạo cảnh quan môi trường.  

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư tỉnh đoàn phát biểu tại Lễ ra quân

Trong nhiều năm qua cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Giao Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Mỗi năm, có hàng trăm lượt người ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường biển, đảm nhận các công trình phần việc thanh niên tham gia cải tạo môi trường, trồng và bảo vệ tuyến đường hoa và cây xanh, thực hiện tốt phong trào "Ngày Chủ nhật xanh", "Ngày thứ Bảy tình nguyện".

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư tỉnh đoàn; đồng chí Vũ Thị Tuyết Minh - TVHU, Trưởng Ban Dân vận HU

tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Nhiều chi đoàn đã đứng ra đảm nhận, xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, tuyến đường "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn". Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường, xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn và xử lý rác sinh hoạt. Đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình “Chợ dân sinh, khu dân cư chống rác thải nhựa”.

anh tin bai

Tuyến đường Hàng cây Thanh niên hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh Toàn quốc lần thứ II năm 2023 tại xã Giao Tiến

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ và giữ gìn môi trường. Điển hình là các hành vi, tập quán trong sinh hoạt hàng ngày của người dân ảnh hưởng đến nguồn nước và môi trường xung quanh; đặc biệt là rác thải sinh hoạt, trong đó có cả rác thải công nghiệp, chăn nuôi tại các vùng dân cư tập trung…Thông qua các hoạt động ra quân "Ngày Chủ nhật xanh", mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ lan tỏa hành động nhỏ - ý nghĩa lớn, những hành xử văn minh của bản thân góp phần hình thành nếp sống văn minh, hiện đại, sống có trách nhiệm với môi trường cho những người xung quanh.

Tại buổi ra quân, Đoàn viên Thanh niên xã Giao Tiến đã trồng 50 cây bàng Đài Loan tại trục đường của xã và gắn biển Hàng cây Thanh niên hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II năm 2023

 

Dưới đây là một số hình ảnh trồng cây xanh và làm VSMT tại xã Giao Tiến 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1