Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện thăm, động viên các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội.
Lượt xem: 2512
Đồng chí Trần Phước Thắng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng LĐTB - XH và Hội Chữ thập đỏ huyện đi thăm, động viên, hỗ trợ các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư mini Khương Hạ - Hà Nội.
 

          Như chúng ta đã biết, vào khoảng 23h ngày 12/9/2023, chung cư mini tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội xảy ra cháy lớn. Chung cư có hơn 40 căn hộ với hơn 150 cư dân sinh sống, đám cháy đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đến nay đã có 56 người tử vong và 37 người bị thương.

anh tin bai

Đồng chí Trần Phước Thắng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định động viên

gia đình nạn nhân anh Cao Văn Đoàn và chị Vũ Thị Nhung xã Giao Châu bị nạn trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện thăm động viên

gia đình anh Cao Văn Đoàn và vợ Vũ Thị Nhung bị nạn trong vụ cháy chung cư mini Hà Hội

         Trong đó, huyện Giao Thủy có 5 người sinh sống tại chung cư mini Khương Hạ, đó là anh Cao Văn Đoàn, sinh năm 1984, cùng vợ Vũ Thị Nhung, sinh năm 1984 ở xã Giao Châu, huyện Giao Thủy. Chị Nhung hiện là bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, ở căn hộ tại tầng 5 của chung cư mini. Ở chung với vợ chồng anh chị Đoàn, Nhung còn có chị Vũ Thị Dinh, sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại xóm 6, xã Giao Tiến, là em gái của chị Nhung, hiện là Dược sỹ tại Bệnh viện K Hà Nội. Căn hộ có 03 người sinh sống, thời điểm xảy ra vụ cháy cả 3 người đều ở nhà, con của anh Đoàn, chị Nhung hiện đang sống ở xã Giao Châu cùng ông bà nội. Sau khi vụ cháy xảy ra, anh Đoàn chỉ bị thương nhẹ, chị Nhung và chị Dinh bị thương nặng. Hiện chị Nhung đã qua cơn nguy kịch và đang được lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai; chị Dinh được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông nay đã tỉnh và chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để điều trị.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện động viên gia đình nạn nhân Vũ Thị Dinh xã Giao Tiến 

         Đối với anh Lưu Viết Công, sinh năm 1994, cùng vợ là chị Vũ Kim Chi, sinh năm 1995 ở xóm 1, xã Giao Yến thuê căn hộ ở tầng 8 của chung cư mini. Căn hộ có 02 người sinh sống, thời điểm xảy ra cháy cả 2 đều ở nhà. Khi phát hiện cháy lúc 23h, 2 vợ chồng chạy xuống tầng 4 chung cư, nhưng do cháy quá lớn nên quay trở lại tầng 8 về phòng mình. Lúc đó anh Công thấy 1 cháu bé và 2 mẹ con là cư dân trong chung cư đang tìm đường thoát nạn, anh Công đã đưa vào phòng, đóng kín cửa, dùng chăn thấm nước ngăn khói độc bay vào phòng. Đồng thời, cả gia đình dấp khăn ướt để che đường hô hấp và vào tủ đựng quần áo để tránh khói. Nhờ hạn chế được khói độc, nên 5 người đã thoát nạn và đợi được đến lúc lực lượng cứu hộ đến giải thoát. Hiện tại sức khỏe của vợ chồng anh Công, chị Chi đã ổn định, đang nghỉ tại nhà bố mẹ ở Giao Yến, Giao Thủy.

anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình anh Lưu Viết Công và vợ Vũ Kim Chi xã Giao Yến

         Đến thăm các gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Khương Hạ - Hà Nội, đồng chí Trần Phước Thắng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện đã hỏi thăm sức khỏe các nạn nhân, chia sẻ những mất mát và trao tiền hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện. Đồng thời động viên các nạn nhân nhanh hồi phục sức khỏe, ổn định tâm lý, vượt qua mọi khó khăn mất mát, ổn định cuộc sống./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1