Thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn xóm, TDP NTM kiểu mẫu năm 2022 tại xã Giao Tiến và thị trấn Ngô Đồng.
Lượt xem: 434
 Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện do đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện làm trưởng đoàn thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 tại các xóm 2, 4, 6, 7, 12, xóm 14 xã Giao Tiến; TDP Đông Tiến,  Đông Nhất thị trấn Ngô Đồng.
 Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện do đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện làm trưởng đoàn thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 tại các xóm 2, 4, 6, 7, 12, xóm 14 xã Giao Tiến; TDP Đông Tiến,  Đông Nhất thị trấn Ngô Đồng.
anh tin bai

Đoàn Văn phòng điều phối NTM huyện thẩm định các tiêu chí NTM kiểu mẫu tại 6 xóm xã Giao Tiến

 Tại xã Giao Tiến, Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện đi thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 tại xóm 2, xóm 4, xóm 6 xóm 7, xóm 12 và xóm 14 xã Giao Tiến. Là địa phương có nhiều cơ sở sản xuất và doanh nghiệp đứng trên địa bàn nên chính quyền xã, cơ sở xóm đội đã đầu tư kinh phí để bê tông hóa đường dong ngõ xóm kèm theo hệ thống đèn điện chiếu sáng bằng cột đúc và cứng hóa đường ra đồng với kinh phí hàng chục tỷ đồng do nhân dân tự nguyện đóng góp.

anh tin bai

Đoàn Văn phòng điều phối NTM huyện thẩm định tại xóm 7 xã Giao Tiến

Nhằm tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo, những người trong độ tuổi lao động đi làm tại các doanh nghiệp, cơ sở may, cơ sở sản xuất đồ gỗ…do đó tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 85% và thu nhập của người dân tại 6 xóm đạt từ 72,1 - 74,7 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%; có trên 40%  dân số tham gia và sử dụng khám chữa bệnh từ xa; có từ 90,7 - 95% số dân có sổ khám chữa bệnh điện tử. Đối với lĩnh vực giáo dục, hàng năm có từ 95,9 - 100% số học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học các trường THPT và trường nghề.

anh tin bai

Các NVH xóm đều có tủ sách nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của người dân

Hiện các xóm đều có CLB dân vũ, CLB Yoga, đội bóng đá thiếu niên, đội bóng chuyền… Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt từ 95 - 96,59%; 6 xóm đều lắp đặt điểm Wifi miễn phí và hệ thống Camera an ninh, được công nhận danh hiệu “Xóm văn hóa 3 năm liên tục từ 2020 - 2022”. Đối với cảnh quan môi trường được 6 xóm duy trì thường xuyên như: Phân loại rác thải tại nguồn, vệ sinh đường dong ngõ xóm, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh…

anh tin bai

Các hộ dân đảm bảo việc phân loại rác thải tại nguồn và xử lý rác hữu cơ ngay tại hộ gia đình

Điển hình trong huy động nguồn vốn xây dựng xóm NTM kiểu mẫu đó là xóm 14 xã Giao Tiến; năm 2022 xóm đã huy động được 850 triệu đồng, ủng hộ 90 ngày công lao động và người dân tự nguyện đóng góp 14 triệu đồng làm hệ thống đèn điện chiếu sáng tại KDC. Thời gian tới, xóm 14 sẽ triển khai lắp thêm Camera an ninh và bổ sung thêm tuyến đường hoa với kinh phí dự trù khoảng 40 triệu đồng. Các Chi bộ xóm đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ. Có 100% người dân đồng ý kết quả thực hiện bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Các NVH được trang bị hệ thống PCCC và hướng dẫn  người dân sử dụng các thiết bị PCCC

Tại thị trấn Ngô Đồng, Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện đi thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 tại TDP Đông Tiến và TDP Đông Nhất.

anh tin bai

Đoàn Văn phòng điều phối NTM huyện thẩm định 2 TDP của thị trấn Ngô Đồng

TDP Đông Tiến có 397 hộ với 1.166 nhân khẩu thường xuyên cư trú trên địa bàn, các hộ trong TDP chủ yếu làm nông nghiệp và một số ngành nghề khác như xây dựng, vận tải, nghề mộc, may, cơ khí, kinh doanh… Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 88,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ nghèo đa chiều giảm còn 0,91%. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TDP Đông Tiến luôn ổn định, không có các tụ điểm phức tạp về TNXH

TDP Đông Nhất có 362 hộ với 1.109 nhân khẩu thường xuyên cư trú trên địa bàn, các hộ trong TDP chủ yếu làm nông nghiệp và một số ngành nghề khác như xây dựng, vận tải, nghề mộc, may, cơ khí, kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ… Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 87,6 triệu đồng; tỷ lệ nghèo đa chiều giảm xuống còn 0,58%. Trong thời gian qua, TDP đã vận động người dân tự nguyện đóng góp tiền của ngày công để nâng cấp các tuyến đường kèm theo hệ thống đèn điện chiếu sáng với tổng kinh phí trên 530 triệu đồng. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TDP Đông Nhất luôn ổn định, không có các tụ điểm phức tạp về TNXH.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngô Đồng phát biểu tại buổi thẩm định

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn Ngô Đồng, sự chung tay, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đã tự nguyện đóng góp tiền, ngày công để nâng cấp, làm mới 100% tuyến đường tại các TDP và đường giao thông nội đồng với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Về giáo dục, tỷ lệ huy động trẻ em đi học mẫu giáo đạt từ 92,3 - 96%; có 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học; 98% học sinh tốt nghiệp THCS đang tiếp tục học tại các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX và các trường nghề. Người dân tại 2 TDP được quản lý, theo dõi sức khỏe tỷ lệ từ 93,7% -  94,5%; Tỷ lệ người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử đạt gần 97%; tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám chữa bệnh từ xa đạt từ 42,6% - 43,5%. Tỷ lệ tham gia BHYT đạt từ 95,8 - 96,4% và tham gia BHXH tự nguyện cơ bản đạt so với chỉ tiêu. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa của 2 TDP đều đạt trên 97%; hiện 2 TDP được UBND huyện Giao Thủy công nhận và giữ vững danh hiệu “ TDP văn hóa” 3 năm liền từ năm 2020 đến năm 2022. Về cảnh quan môi trường, TDP Đông Tiến và TDP Đông Nhất thường xuyên duy trì hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt. Rác thải được phân loại tại nguồn và được tổ thu gom rác thu gom, vận chuyển 2 ngày/lần về khu bãi rác thải tập trung để xử lý. Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” được duy trì tạo cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp. Hai TDP đều đã lắp đặt được 06 mắt camera an ninh và có điểm Wifi miễn phí; ngoài ra còn tuyên truyền vận động nhân dân lắp đặt hệ thông camera tại gia đình và đối với những hộ dân sinh sống trên các trục đường lắp thêm một mắt hướng ra đường phục vụ công tác đảm bảo ANTT. Trong những năm qua, Chi bộ 2 TDP đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ và có 100% người dân đồng ý kết quả thực hiện bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

NVH TDP Đông Tiến thị trấn Ngô Đồng được đầu tư đồng bộ nhằm phục vụ cho việc hội họp và sinh hoạt của người dân

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện đã đánh giá sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm 2, xóm 4, xóm 6, xóm 7, xóm 12, xóm 14 xã Giao Tiến và TDP Đông Tiến, TDP Đông Nhất thị trấn Ngô Đồng. Đến nay 6 xóm và 2 TDP đã hoàn thành 8/8 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, TDP kiểu mẫu. Đồng thời đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, 6 xóm của xã Giao Tiến và 2 TDP của thị trấn Ngô Đồng tiếp tục vận động người dân nâng cao các tiêu chí như: Lắp đặt thêm Camera tại các gia đình; chỉnh trang khuôn viên tại một số gia đình; tiếp tục trồng thêm tuyến đường hoa, cây xanh tại các tuyến đường; phân loại rác thải tại nguồn; tiếp tục vận động người dân tham gia BHYT và BHXH tự nguyện; nguồn vốn xã hội hóa cần được công khai, minh bạch. Đối với 6 xóm của xã Giao Tiến cần rà soát lại các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, bổ sung hồ sơ minh chứng của từng xóm… Các cơ quan, ban ngành hỗ trợ 6 xóm và 2 TDP hoàn thiện hồ sơ và gửi về Văn phòng Điều phối NTM của huyện trước ngày 7/11/2023 để Văn phòng Điều phối NTM huyện xem xét và trình UBND huyện thẩm định, công nhận xóm NTM kiểu mẫu, TDP kiểu mẫu.

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1